Home / Phượt / Những lời khuyên hữu ích nhất khi khám phá New Zealand

Những lời khuyên hữu ích nhất khi khám phá New Zealand

Những lời khuyên tốt nhất tôi nhận được về chuyến đi khám phá New Zealand là nếu trời ẩm ướt ở một bên bờ biển thì sẽ không mất nhiều thời gian cho bạn để chạy xe sang bờ bên kia của hòn đảo và đắm chìm trong ánh nắng!

Xem thêm bài đăng hữu ích :

Tôi đã nhận được lời khuyên hữu ích đó vào năm 2015 trong một chuyến phà từ phía Bắc đi về phía Nam của hồn đảo. Khi chúng tôi tới Picton, chúng tôi đi về phía Tây bởi vì ở đó đầy nắng.

Những lời khuyên hữu ích nhất khi khám phá New Zealand 1

Khi trời bắt đầu mưa, chúng tôi đi về phía đông và trong vòng vài giờ chúng tôi lại được đứng dưới ánh nắng một lần nữa. Tuy nhiên, bạn không phải đợi hàng giờ đồng hồ cho sự thay đổi thời tiết và cảnh quan nếu bạn lái xe đi xa về phía bắn của đảo.

Tôi đã từng lái xe với một nhóm các nhà điều hành của Harley-Davidson, VIPs và những nhà báo chuyên về mô tô từ Auckland tới khu tập trung HD Iron Run (3/2016) ở Paihia trong vịnh của đảo.

Nếu bạn nhìn vào bản đồ New Zealand, có một mảnh đất nhỏ bé ở trên đỉnh cao nhất. Một nơi mà bạn có thể lái từ bờ nọ sang bờ kia trong vòng chưa tới 1 giờ đồng hồ và ở một số nơi bạn có thể nhìn thấy cả hai bờ cùng một lúc. Tất cả đều là những cung đường quanh co nhất, thử thách nhất và có cảnh đẹp nhất trên thế giới.

Trong khi Auckland là một thành phố cảng hấp dẫn với những nhà hàng và quán café hợp xu hướng, chúng tôi không thể đợi ra khỏi ranh giới của khu vực để hướng về phía bắc trên con đường cao tốc.

Trong vòng chưa tới 15 phút, chúng tôi đã băng qua cảng và đủ để quan sát hết cả thành phố và quay lại khám phá con đường khác – con đường thứ hai vòng quanh Orewa và dừng lại để chụp những bức ảnh đầu tiên với khung cảnh bờ biển.

Những lời khuyên hữu ích nhất khi khám phá New Zealand 2

Với biển Thái Bình Dương ở bên phải và con đường đầy gió ở phía trước, chúng tôi hướng về phía bắc, qua những thị trấn cổ kính và dừng chân ăn trưa ở Gumdiggers Café ở bảo tàng Kauri.

Đó còn hơn cả một bảo tàng với những loài cây cổ kính, nó còn là một sự cống hiến hiện đại và thú vị của những người tiên phong và văn hóa Maori.

Những lời khuyên hữu ích nhất khi khám phá New Zealand 3

Giờ đây biển Thái Bình Dương đã ở lại phía sau chúng tôi và chúng tôi đang hướng về phía tây tới Dargaville nơi chúng tôi lại quay về phía bắc và tới biển Tasman.

Chúng tôi lên đến đỉnh núi và nhìn thoáng qua những bãi biển xung quanh, cảm thấy ngạc nhiên khi thấy biển Thái Bình Dương đã ở lại phía sau chúng tôi không lâu trước đó.

Những lời khuyên hữu ích nhất khi khám phá New Zealand 11

Sau đó chúng tôi tới Rừng Waipoua Kauri nơi những con đường hẹp hơn và biến thành những thử thách đầy quanh co. Chúng tôi bắt đầu cung đường khó khăn. Tôi mừng vì mình có chiếc Road King – có một khung gầm mạnh mẽ.

Chúng tôi đã có có chuyến đi thuận lợi xuyên qua rừng và chuyến đi rất vui vẻ khu chúng tôi xuống xe và ngắm nhìn Tane Mahuta, được gọi là chúa tể của rừng.

Những lời khuyên hữu ích nhất khi khám phá New Zealand 4

Cao 51.5m, đường kính 13.8m và khoảng 2000 năm tuổi, là cây to nhất và lâu tuổi nhất ở trong rừng. Nó rất nghiêm túc và tâm linh vì chúng tôi phải sửa sạch giày và cạo bỏ hết chất bẩn trước khi đi bộ một đoạn ngắn tới cái cây khổng lồ đó.

Một hướng dẫn viên Maori đã đưa cho chúng tôi một bản hướng dẫn trang trọng và cảm động về cái cây tráng lệ đó và rừng đang thu nhỏ lại, giờ đây đã giảm gần 3% kích cỡ ban đầu của rừng.

Đó là một trải nghiệm khó khăn và khiêm tốn. Đó là một lời nhắc nhở trang trọng về sự vô ý của chúng ta, và mức độ thiệt hại mà chúng ta gây ra do sự thờ ơ và thiếu hiểu biết.

Quay trở lại chuyến đi, chúng tôi lại tiếp tục cung đường đầy thử thách. Không có bất cứ cảnh báo nào, chúng tôi đã leo lên đồi và được chứng kiến cảnh biển vô cùng hùng vĩ với những cửa sông đổ biển, đằng sau là một mũi với cồn cát bao phủ và một bờ vịnh xanh yên tĩnh với những thung lũng để câu cá rất yên tĩnh.

Những lời khuyên hữu ích nhất khi khám phá New Zealand 5

Chúng tôi dừng để chụp lại những bức ảnh đẹp và sau đó tiếp tục con đường xoắc ốc xuống Opononi và qua đêm tại Khách sạn Copthorne.

Sáng hôm sau chúng tôi dành một khoảng thời gian ngắn đi theo những dòng nước yên tĩnh ở phía bắc trước khi tới những những thung lũng rải rác các xưởng làm bơ sữa với những chú bò và làng quê. Ở Kawakawa chúng tôi tiếp thêm nhiên liệu và chụp nhanh những bức ảnh ở điểm dừng! Vâng, những điểm dừng Hundertwasser Toilets công cộng 24-giờ thực sự là một sự thu hút với những khách du lịch.

Những lời khuyên hữu ích nhất khi khám phá New Zealand 6

Chúng được làm từ chất liệu tái chế bởi một họa sĩ người Áo Friedensreich Hundertwasser – sống ở đây từ năm 1975 cho tới khi qua đời vào năm 2000.

Quay trở lại với chiếc xe, chúng tôi đi đi lòng vòng quanh Paihia trong vòng nửa giờ, sau đó chúng tôi quay lại đi đường khác và hướng tới đường Russell – có nhiều đường xe lửa và triển lãm cũng như quán café Vịnh Helena để ăn trưa với bia rượu, hải sản và soup hải sản thập cẩm. Quán café cho chúng tôi thấy được khung cảnh đầu tiên về biển Thái Bình Dương.

Những lời khuyên hữu ích nhất khi khám phá New Zealand 7

Sau bữa trưa, chúng tôi lên xe và đi tiếp xuống những thung lũng hướng ra biển. Những cung đường đầy hoang dã cùng tốc độ điên cuồng đã đưa chúng tôi đến với một con đường bờ biển hùng vĩ bám vào những vách đá thấp như con đường Great Ocean nổi tiếng của vịnh Victoria.

Những lời khuyên hữu ích nhất khi khám phá New Zealand 8

Nhưng ở đây không có hệ thống giao thông và có rất ít khách du lịch. Chỉ có những bờ biển và những con đường đẹp đến kinh ngạc. Những góc cua xuất hiện dày hơn và nhanh hơn và chúng tôi bắt đầu thả lỏng vòng bi (bạc) của chúng tôi. Biển ẩn hiện bên phải chúng tôi, rồi đến khúc quanh nó lại ở bên trái. Và rồi biển ở lại đằng sau chúng tôi.

Tôi leo lên một đỉnh núi và giờ đây biển xuất hiện ở cả hai bên của tôi! Qua một vài khúc cua nữa và bờ biển đã ở lại đằng sau và chúng tôi tiếp tục đi qua những trang trại sữa, leo lên những đỉnh núi khác để ngắm nhìn nhiều bờ biển hơn.

Những lời khuyên hữu ích nhất khi khám phá New Zealand 9

Chúng tôi thấy vô cùng thú vị với chuyến đi, nhưng nó rất nguy hiểm vì cảnh biển đẹp đến nghẹt thở và thường xuyên thu hút sự tập trung của chúng tôi. Dù sao thì, giờ đây chúng tôi cũng đã đến được chiếc phàn vận chuyển đưa chúng tôi qua Waikare Inlet tới Paihia, một thị trấn du lịch bên bờ biển nơi khách du lịch đi tàu vào vịnh.

Thay vì vậy, chúng tôi hướng đến Waitangi Treaty Grounds nơi chúng tôi ở tại Resort Copthorne, có thể nhìn thấy Paihia và vịnh đảo vô cùng đẹp.

Khi tôi đi vào phòng và nhìn thấy cảnh hoàng hôn tráng lệ này, tôi bị cám dỗ quay trở lại phà và đi về phía tây một lần nữa. Tôi vó thể nằm ở bờ bên kia trong vài giờ!

Những lời khuyên hữu ích nhất khi khám phá New Zealand 10

Tin mới này

chia sẻ hữu ích dành cho dân đi phượt bằng xe máy 1

Chia sẻ hữu ích dành cho dân đi phượt bằng xe máy

Trong những năm gần đây, phượt không còn là một khái niệm xa lạ mà …